Trường Cao đẳng điện lực thành phố Hồ Chí Minh là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho ngành điện miền Nam

Năm 1976, Nhà trường được thành lập và mang tên Trường Công nhân kĩ thuật điện, có cơ sở từ Trường Kỹ thuật Gia Định đã hòa nhịp cùng nhiều trường đào tạo khác trên cả nước góp phần cải tạo, xây dựng đất nước.

Vượt qua khó khăn từ cơ sở vật chất ban đầu thiếu thốn. Những giờ dạy ấm áp tình thầy trò, vừa dạy vừa học, vừa hoàn thiện máy móc, đạo cụ. Đội ngũ giáo viên giỏi, tận tâm đã tạo ra thế hệ học trò giỏi đầu tiên đóng góp vào nguồn nhân lực thời kỳ cải tạo, xây dựng đất nước sau thống nhất.

 


 Cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển của nhà trường thành Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành Điện khu vực phía Nam là quyết định số 495/ TTg ngày 2 tháng 8 năm 1996 với tổng mức đầu tư hơn 64 tỷ đồng. Từ nguồn đầu tư này trường được trang bị các thiết bị hiện đại  phục vụ hoạt động đào tạo. Tiêu biểu là bộ mô phỏng hệ thống điện và bãi thực tập lưới điện hơn 5.000 mét vuông. 

 

 Những thao tác kỹ thuật bám sát thực tế công việc đã nâng tầm  trình độ, kĩ năng và tính kỉ luật cho nguồn nhân lực được đào từ trường.

Vào năm 1997 Trường Công nhân Kỹ thuật điện được nâng cấp và đổi tên thành Trường Trung học Điện 2, trực thuộc Công ty Điện lực 2, theo Quyết định số 818QĐ-TCCB của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.  


Đến quyết định  số 25/2000 /QĐ-BCN, ngày 06/4/2000 Trường chuyển về trực thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam.

Trước yêu cầu phát triển hội nhập kinh tế, nhu cầu  về nguồn nhân lực có trình độ cao đẳng trong toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (2005)  được thành lập trên cơ sở trường Trung học Điện 2, Quyết định số 5314/QĐ – BGD&ĐT, ngày 21/9/2005 với hai nhiệm vụ: 1. Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn ( trong lĩnh vực: Điện năng, Kinh tế năng lượng, Công nghệ thông tin, Viễn thông Điện lực, Điện, Điện tử, Quản lý và sửa chữa lưới điện, Vận hành trạm biến áp, vận hành thiết bị điện, thủy điện, xây lắp đường dây và trạm). 2. Nghiên cứu khoa học phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

 

Tiếp bước sự phát triển, tập thể Nhà trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo. Đội ngũ giảng viên được phát triển cả chất lượng và số lượng, hoạt động đào tạo của nhà trường khởi sắc với đa dạng loại hình đào tạo từ chính quy đến ngắn hạn, các lĩnh vực đào tạo truyền thống đến các lĩnh vực mới song song là hoạt động nghiên cứu khoa học hiệu quả, bám sát nhu cầu thực tiễn.

 

Sinh viên được đào tạo từ trường đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội với tay nghề giỏi và phẩm chất tốt.

Ngày: April 20, 2017, 11:46 am - Lượt xem: 373