Buổi gặp mặt & đối thoại với sinh viên năm học 2022-2023
Trưa ngày 21/10, Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi gặp mặt & đối thoại với sinh viên năm học 2022-2023. Đây là hoạt động thường niên nhằm nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên cũng như hỗ trợ, cung cấp các thông tin liên quan đến sinh viên để nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường.
Tham dự buổi đối thoại có tham ThS Nguyễn Minh Quang - Phó Hiệu trưởng, đại diện các đơn vị và sinh viên trong toàn trường.
ThS Nguyễn Minh Quang - Phó Hiệu trưởng Đại diện lãnh đạo Trường và các phòng chức năng chủ trì buổi đối thoại
Trở lại trường học sau thời gian dài chịu tác động từ Covid-19, sinh viên Nhà trường bày tỏ nhiều vấn đề quan tâm đến công tác đào tạo, học phí, ở nội trú Ký túc xá và các hoạt động - phong trào sinh viên, cơ sở vật chất ... Để trực tiếp lắng nghe ý kiến và đối thoại với sinh viên ThS Nguyễn Minh Quang – Phó Hiệu trưởng, ThS. Võ Thị Hằng Uyên Phó Trưởng phòng - Phụ trách phòng Đào tạo và Công tác sinh viên đã chủ trì buổi đối thoại. Mọi ý kiến của sinh viên đều được lãnh đạo Nhà trường, các phòng ban chức năng trả lời và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên dựa trên tinh thần trao đổi cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm.
Sinh viên có các ý kiến đối thoại, trao đổi thẳng thắn và giải đáp có hiệu quả
Giải đáp về chế độ chính sách miễn, giảm học phí, tăng học phí mỗi năm, giải quyết chế độ học bổng cho sinh viên, chế độ hỗ trợ cho sinh viên, cách thức đóng học phí... Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng theo quy định Nhà nước, đồng thời đã ban hành các văn bản cụ thể để hướng dẫn cho sinh viên.
Kết luận hội nghị, đại diện Ban giám hiệu – ThS Nguyễn Minh Quang – Phó Hiệu trưởng khẳng định: Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người học từ cơ sở vật chất đến các hỗ trợ trong học tập; giới thiệu các học bổng đào tạo liên kết, trao đổi; kết nối doanh nghiệp tăng cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên… Tuy nhiên, các em cần nâng cao ý thức tự giác trong học tập, tích cực tham gia nghiên cứu sáng tạo, trau dồi vốn ngoại ngữ... Ngoài kênh đối thoại trực tiếp, Nhà trường luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến người học thông qua các phương tiện, kênh đối thoại khác như: ý kiến từ các buổi sinh hoạt lớp, Facebook,…
Đối với các đơn vị chức năng, Phó Hiệu trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị phối hợp nhịp nhàng, kịp thời nắm bắt ý kiến, nguyện vọng của sinh viên, đề xuất phương án hỗ trợ cần thiết và thỏa đáng nhất. Riêng đối với cố vấn học tập, ngoài các buổi họp lớp định kỳ cũng cần thường xuyên gặp mặt, các buổi họp mặt với Đoàn trường, trao đổi để hiểu rõ sinh viên. Khẳng định, mọi ý kiến, góp ý của sinh viên sẽ đều được giải đáp thấu đáo vì mục tiêu phát triển chung của Nhà trường.